Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2021 : 6.852
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn

TỔ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 của trường mầm non Hương Lạc tổ chuyên môn 5 - 6 tuổi tiếp tục triển khai nội dung sinh hoạt chuyên môn định kỳ. Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trực tiếp làm công tác giảng dạy tại trường mầm non luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, được các trường mầm non quan tâm thực hiện, với nội dung và hình thức phong phú. Trong các hình thức bồi dưỡng chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn là 1 hoạt động được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng cho giáo viên mầm non, được tổ chuyên môn luôn quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng cho toàn thể đội ngũ giáo viên trong tổ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay.

Hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcnhằm phát huy rõ nét tính tích cực của học sinh và trẻ được trải nghiệm khám phá, lĩnh hội tri thức.

Tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban phụ trách chuyên môn, sự phân công của nhà trường về thực hiện nhiệm vụ chăm sóc- giáo dục trẻ. Tổ chuyên môn 5 - 6 tuổi trường Mầm non Hương Lạc tiếp tục xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học vào ngày 04 tháng 5 năm 2021.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn lần này, tổ 5-6 tuổi thống nhất dạy hoạt động Âm nhạc với đề tài vận động gõ đệm theo tiết tấu chậm bài “Em đi qua ngã tư đường phố”, tác giả Hoàng Văn Yến, do nhóm tác giả là các đồng chí giáo viên trong tổ 5 - 6 tuổi Trường MN Hương Lạc, đại diện là cô giáo Chu Thị Quỳnh Tươi thực hiện.

Tiết dạy diễn ra khá sôi nổi, học sinh rất hứng thú tham gia cùng cô thông qua các hoạt động và sau đây là một số hình ảnh trong giờ dạy minh họa của cô giáo Chu Thị Quỳnh Tươi.

Cô dạy trẻ cách vận động

 

Trẻ được tham gia hoạt động theo nhóm, tự lựa chọn dụng cụ âm nhạc để biểu diễn

Cô luôn linh hoạt khích lệ, động viên và sửa sai cho trẻ kịp thời.

 

 

Trẻ rất hứng thú nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô.

 

 

Tiết dạy thực hiện xong đã được tổ 5 tuổi cùng nhau thảo luận, suy ngẫm về việc học của trẻ, các tổ viên đã tìm ra một số yếu tố ảnh hưởng, làm mất tính tập trung đến trẻ: Âm lượng bản nhạc, Phần cô hát cho trẻ nghe ….. và đưa ra nhiều giải pháp khắc phục những yếu tố làm giảm tính tập trung đó của trẻ.

 

Thông qua tiết dạy minh họa, thông qua thảo luận tiết dạy của đồng nghiệp giáo viên tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, áp dụng vào bài giảng hàng ngày trên lớp.

Qua việc áp dụng, đổi mới “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” thì việc sinh hoạt chuyên môn của tổ chuyên môn trong nhà trường đã được nâng cao. Giáo viên được phân công dạy đã chủ động, sáng tạo, tự tin hơn khi tổ chức các hoạt động, còn các giáo viên khác thì đổi mới về cách đánh giá giờ dạy, linh hoạt áp dụng vào giờ học tại lớp mình, chất lượng chuyên môn của giáo viên ngày càng nâng cao, trẻ ngày càng ngoan ngoãn và học giỏi hơn.

 

 


Tác giả: Trần Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan