Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2021 : 6.852
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN TỔ 3 TUỔI – KHỞI ĐỘNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

Căn cứ vào chất lượng đội ngũ giáo viên trong tổ và chất lượng học sinh trong năm học vừa qua 2020-2021, thực trạng và nhu cầu bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của tổ mẫu giáo 3 tuổi của trường mầm non Hương Lạc.

          Dựa trên kế hoạch họp trường về việc tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, tổ mẫu giáo 3 tuổi đã tổ chức 2 buổi học chuyên môn năm học 2021-2022 thành phần tham dự gồm có 11 thành viên trong tổ.

Mục đích của buổi học chuyên môn được diễn ra nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình giáo dục trẻ trong năm vừa qua, nâng cao ý chí tự học và sự sáng tạo của các thành viên trong tổ và phương hướng đề ra để góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non. Đây là một hoạt động chuyên môn không thể thiếu trong các hoạt động của nhà trường, là dịp để trao đổi chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng dạy học, qua buổi học này sẽ xuất hiện thêm nhiều ý tưởng mới, các đồng nghiệp được học hỏi thêm cho nên các thành viên trong tổ rất háo hức.

Hiểu rõ được vai trò quan trọng của việc bồi dưỡng chuyên môn cho các thành viên trong tổ, trước tình hình dịch bệnh covid 19 kéo dài, tổ chuyên môn 3 tuổi đã thực hiện buổi học chuyên môn theo hình thức học tại lớp nhưng với thông điệp 5K đó là giữ khoảng cách mỗi người 1 bàn, đeo khẩu trang khi học tập. Các thành viên trong tổ đều nhất trí thực hiện với một tinh thần vui vẻ.


( Các thành viên trong tổ ổn định vị trí ngồi)

Trong buổi học chuyên môn đồng chí tổ trưởng đã triển khai các nội dung chuyên môn, nêu rõ những nhiệm vụ chính cần thực hiện, công việc chung của tổ cũng như công việc của từng cá nhân mỗi giáo viên phải chuẩn bị trước khi vào năm học mới. Các thành viên trong tổ cũng đã rất sôi nổi trao đổi, thảo luận, tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung theo kế hoạch, những bài soạn, tiết dạy cần phải bồi dưỡng. Nội dung bồi dưỡng gồm các nội dung sau:

    + Tiếp tục củng cố nội dung chương trình GDMN và cách lựa chọn để tài hoạt động để cân đối ở các lĩnh vực.

    + Tiếp tục thực hiện chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

    + Củng cố thêm về việc thực hiện hồ sơ sổ sách của giáo viên như kế hoạch cá nhân, giáo án… và hồ sơ của học sinh như sổ liên lạc, sổ theo dõi trẻ…

     + Bồi dưỡng thêm về kiến thức công nghệ thông tin cho các đồng chí bao gồm các nội dung sau: Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010.

     + Bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn cụ thể như sau:

“Tiết hoạt động góc”: Có 2 hình thức là mở chủ đề và đóng chủ đề. Mở chủ đề là cô giới thiệu các góc chơi, tên trò chơi ở các góc.Đóng chủ đề là cô gợi ý cho trẻ trả lời tên các góc và trò chơi ở các góc.

“Hoạt động trải nghiệm” quy mô nhỏ thì 4 bước, còn theo quy mô lớn là 8 bước.

                 (Hình ảnh các đồng chí trong tổ trao đổi thảo luận với nhau)

Đồng chí “Nguyễn Thị Mến” cũng trao đổi thêm về tiết “Phát triển vận động ngoài trời cho trẻ vì còn một số giáo viên trẻ vẫn còn vướng mắc trong khi dạy tiết này.Phát triển vận động ngoài trời gồm 3 hoạt động.

Hoạt động 1: Khởi động: Cô cho trẻ thực hiện các kiểu đi: Đi nhanh, đi châm, đi kiễng gót, đi bằng mũi chân…

              Hoạt động 2: Trọng động à Bài tập phát triển chung

à Vận động cơ bản: Cô giới thiệu các nhóm chơi (Trong các nhóm chơi ôn lại ít nhất 2 bài vận động cơ bản và có 1 nhóm vận động tinh, 1 nhóm chơi đồ chơi ngoài trời)

à Chơi trò chơi vận động

à Chơi tự do    

              Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Trẻ đi lại nhẹ nhàng, vệ sinh tay chân sạch sẽ. 

   

                                       (Đ/C Nguyễn Mến phát biểu ý kiến)

Đ/C Vũ Oanh cũng cho trao đổi thêm về tiết thể dục từ cách đếm nhịp cho độ tuổi 3 tuổi cụ thể như sau:

          Hoạt động 1: Khởi động: Cô tập trung trẻ, cho trẻ làm đoàn tàu đi hình tròn thực hiện các kiểu đi theo cô: Tàu đi nhanh, tàu đi chậm, tàu lên dốc, xuống dốc, theo hiệu lệnh của cô trên nền nhạc thể dục.

         Hoạt động 2: Trọng động àBài tập phát triển chung thực hiện 4L x 4n Động tác nào bổ trợ cho phần vận động cơ bản thì 6L x 4n và cách đếm như sau: 1-2-3-4; 2-2-3-4; 3-2-3-4; 4-2-3-4.

         Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, trẻ đi vệ sinh tay chân.

                                    (Đ/C Oanh trao đổi ý kiến)

Đ/C Lương Huệ cũng đã trao đổi lại về kế hoạch hoạch tuần để chúng ta thực hiện lại cho đúng, trong một tuần nếu đã có tiết “Phát triển vận động ngoài trời” thì sẽ không có hoạt động quan sát. Nếu có tiết trải nghiệm sẽ không có hoạt động ngoài trời.

(Đ/C Huệ phát biểu ý kiến)

Cuối buổi học Đ/C Trần Thị Tâm tổ trưởng sơ lược lại toàn bộ ý kiến tham luận của mọi người trong suốt 2 ngày học vừa qua, đồng thời giải đáp thêm các vướng mắc, tháo gỡ những khó khăn, ý kiến tranh luận, thắc mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong năm học vừa qua của mọi người để các thành viên trong tổ hiểu rõ nhất.Đồng thời tổ trưởng cũng xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới đây không chỉ vừa chăm sóc trẻ tốt mà còn phải giáo dục trẻ giỏi hơn để làm được những việc đó đi đôi cùng nhau thì trách nhiệm của mỗi giáo viên là rất lớn.

(Đ/C Tâm phát biểu ý kiến)

         Buổi học chuyên môn của tổ mẫu giáo 3 tuổi đã kết thúc, sau đợt bồi dưỡng này các thành viên trong tổ đã cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ, tạo cơ hội giúp giáo viên năng động sáng tạo trong quá trình dạy học. Toàn thể giáo viên trong tổ cùng nhau hứa sẽ đoàn kết một lòng chung tay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học tới.

 

 

 


Tác giả: Hoàng Thị Chinh
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan